Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Cấu Trúc Điều Khiển Lập Trình IOS

Tuấn Nguyễn     01:50  No comments

Cấu Trúc Điều Khiển Lập Trình IOS
Cấu Trúc Điều Khiển Lập Trình IOS
Cấu trúc điêu khiển là gì lập trình iOS ? 
Khối lệnh lúc lập trình iOS là gì?

Với các cấu trúc điều khiển lập trình iOS là 1 đoạn mã (khối mã) sở hữu chức năng điều khiển việc thực thi mã trong khối lệnh đó sao cho yêu thích mang điều kiện được đặt ra, hoặc tuần tự theo một trật tự nhất định .Sau đây Hoàn Vũ Solutions của chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn biết thế nào là cấu trúc điều khiển và khối lệnh khi lập trình iOS :

Cấu trúc điêu khiển là gì? 

Cấu trúc điều khiển là một đoạn mã (khối mã) sở hữu chức năng điều khiển việc thực thi mã trong khối lệnh đấy sao cho yêu thích có điều kiện được đặt ra, hoặc tuần tự theo một trật tự nhất định. (Đó là định nghĩa tự hiểu của mình, kể dân gian cho dễ hiểu)

Khối lệnh khi lập trình iOS là gì? 

Khối lệnh là 1 tập hợp phổ biến lệnh có nhau. Mỗi lệnh được ngăn bí quyết với nhau bằng dấu chấm phẩy (; ) Ngăn bí quyết này chỉ đơn giản là chỉ cho ngôn ngữ biết rằng, đã kết thúc 1 câu lệnh và với thể chuyển qua câu lệnh mới.

A. Câu lệnh rẽ nhánh – if else. 

Câu lệnh if sở hữu 2 phần, phần điều kiện và phần câu lệnh thực thi.
Cấu trúc câu lệnh đơn, chỉ sở hữu if:
Code:
if (<#condition#>)
<#statements#>

Ở câu lệnh đơn này, statements chỉ thực hiện lúc điều kiện là condition đúng.
Ví dụ: nếu tôi là học sinh nhiều năm kinh nghiệm thì mẹ tôi cho tôi đi du lịch.
ví như viết 1 cách “lập trình hoá” thì sẽ như sau:
Code:
if (<#Tôi là học sinh giỏi#>)
<#Mẹ tôi cho tôi đi du lịch#>

Ở đây thật đơn thuần để thiểu, bạn được học sinh giỏi thì mới được đi du lịch đúng không? Và ngược lại thì ko được đi du lịch.
Phần điều kiện mang thể là kết quả của 1 toán tử, một hàm, …
Ví dụ: giả dụ điểm thi của tôi lớn hơn hoặc bằng 8 tôi là học sinh giỏi.
Code:
if (<#Điểm thi >= 8#>)
<#Tôi là học sinh giỏi#>

Ở đây, bạn sẽ thấy rằng, Điểm thi sở hữu thể là 1 toán tử, bằng cách: điểm thi được trung bình cùng của phổ biến con điểm khác có nhau. Phép so sánh ở đây, chúng ta sử dụng toán tử quan hệ để so sánh, bạn nhé .
ngoại trừ ra, ngôn ngữ Objective-C còn cung cấp cho lập trình viên rẽ nhánh trường hợp điều kiện sai.
Code:
if (<#condition#>)
<#statements-if-true#>
else
<#statements-if-false#>

tới đây chắc bạn cũng hiểu, câu lệnh if-true chỉ thực thi khi điều kiện đúng. Câu lệnh if-false chỉ thực hiện khi điều kiện sai.
Ví dụ đối sở hữu nếu đi du lịch:
Code:
if (<#Tôi là học sinh giỏi#>)
<#Mẹ tôi cho tôi đi du lịch#>
else
<#Mẹ tôi mua cho tôi một cây guitar mới#>

Ở đây bạn chỉ có thể, 1 là được đi du lịch, 2 là được mua guitar. không bao giờ xảy ra 2 việc cùng lúc.
Hoặc đối có nếu điểm thi:
Code:
if (<#Điểm thi >= 8#>)
<#Tôi là học sinh giỏi#>
else
<#Tôi có thể là học sinh khá, hoặc học sinh trùng bình, hoặc học sinh yếu#>

đến đây sẽ phát sinh thêm về việc khiến cho sao biết rõ học sinh ấy yếu hay trung bình hay tương đối.
Thật dễ, bạn chỉ cần lồng những câu lệnh if trong câu lệnh if như sau:
Code:
if (<#Điểm thi >= 8#>) // lúc này điểm thi to hơn hoặc bằng 8
<#Tôi là học sinh giỏi#>
else // khi này điểm thi đã nhỏ hơn 8
if (<#Điểm thi >= 6#>) // lúc này điểm thi lớn hơn bằng 6 nhưng lại nhỏ hơn 8
<#Tôi là học sinh trung bình#>
else // lúc này điểm thi nhỏ hơn 6
<#Tôi là học sinh trung bình hoặc học sinh yếu#>

B. Rẽ nhánh switch case: 

Cú pháp:
Code:
switch (<#expression#>)
case <#constant#>:
<#statements#>
break;
default:
break;

Tại sao lại sinh ra câu lệnh này. Như bạn thấy rằng ở ví dụ điểm thi, ta xét học sinh trung bình, học sinh yếu, khi ấy sẽ mất nhiều thời gian để viết mã. vì vậy, hàm này được sinh ra để giảm bớt thời gian lập trình. Giúp cho lập trình viên rõ ràng hơn trong việc nhìn đoạn mã, sẽ ko rối, ko có nhiều khối lệnh như câu lệnh if.

Cũng là ví dụ học sinh gỏi cho tới học sinh yếu, mình viết lại bằng câu lệnh switch như sau:

Code:
int DiemThi = 8;
switch (DiemThi)
case 8: case 9: case 10:
NSLog(@”Học sinh Giỏi”);
break;
case 6: case 7:
NSLog(@”Học sinh Khá”);
break;
case 4: case 5:
NSLog(@”Học sinh Trung bình”);
break;
case 0: case 1: case 2: case 3:
NSLog(@”Học sinh Trung bình”);
break;

Đơn thuần là, cứ tới đúng giá trị nào ưa thích, đoạn mã sẽ dừng lại ở đấy và thực thi câu lệnh bên trong điều kiện đúng.

Lưu ý: kết thúc một điều kiện hoặc nhóm điều kiện nên mang “break”. giả dụ ko có break, đoạn mã sẽ chạy tuột luột từ trên xuống dưới luôn ấy bạn. Điều này bạn sở hữu thể thử ngay lập tức.

Còn đa số tính năng cũng như những kiến thức cần thiết khác Hoàn Vũ Solutions của chúng tôi sẽ giới thiệu cho tất cả khách hàng biết thêm qua bài viết các vòng lập cần thiết lập trình iOS

Tuấn Nguyễn


Đam mê thiết kế website , ham học hỏi những điều mới nhất và yêu thích SEO , thích đi du lịch và gặp gở bạn bè
View all posts by Naveed →

0 nhận xét :

Bài Viết Chính

Bài Viết Nổi Bật

Lập Trình IOS

Bạn đang cần những tiện ích - ứng dụng iOS trên thiết bị cầm tay của bạn ?  Bạn băn khoăn không biết nên chọn lập trình iOS của công ty nào...